TT3.Nguyên nhân của 90% nghèo

<< Phần trước                                          Tiếp theo >>



Sơ đồ phổ thông: Làm việc để có thu nhập từ đó thực hiện kế hoạch tương lai:

Tại sao lại gọi là phổ thông: vì 90% dân số thế giới đều làm theo sơ đồ này, bạn để ý xung quanh mình từ ông bà, bố mẹ, anh chị em, người xung quanh đang làm theo sơ đồ này, dù người đó đi học hay không đi học.

Nếu làm theo sơ đồ này có đạt kết quả tốt không? Thật buồn 90% dân số thế giới chỉ sở hữu 10% của cải mà họ tạo ra. Thật bất công, không công bằng. Bạn đừng nóng,  thế giới vốn vậy mà, nhưng tại sao Sơ đồ này lại làm cuộc sống của bạn khó thực hiện được hoài bão của minh

Tại sao mình đặt ra kế hoạch tương lai sao lại không đạt được? Ôh đó là bạn làm theo sơ đồ phổ thông đó : "làm việc - thu nhập - thực hiện kế hoạch". Không đạt được bởi:
·         Hầu hết chúng ta không được học lập kế hoạch tương lai, vì thế mà bản thân cũng chưa định hướng được tương lai của mình như thế nào (nếu bạn có ý kiến khác vnuniocre rất vui có bạn đồng hành chúng tôi xin đón nhận điều chia sẻ qua hotline 0913.780.086

·         Giả sử bạn đã có một kế hoạch tương lai rõ ràng, chi tiết. nhưng tương lai mình không có tiền thì sao? vậy nguyên nhân nào có thể làm mình không có tiền?

Tại sao ta không có tiền ? Đơn giản, ta không làm việc sẽ chẳng có tiền, mà không có tiền thì làm sao thực hiện được kế hoạch tương lai. Lúc này kế hoạch tương lai là một dấu hỏi? DẤU HỎI ở KHTC có thể hiểu theo 2 khía cạnh:
·         Thứ nhất: không biết thời gian nào thực hiện được vì không có tiền.

·         Thứ hai: Thật sự kế hoạch đó là quan trọng với bạn. Nếu quan trọng với bạn sao lại tìm đến những việc làm mãi mà chẳng khá lên được, không hoạch định được rủi ro để rồi bị chính rủi ro cơ bản nhất "không làm việc làm, hoài bão cũng đi theo".

Tôi có sức khỏe, học vấn cao liệu có rủi ro việc làm không?
Người hiểu biết luôn thấy cái gì cũng có rủi ro, có điều đâu là rủi ro cơ bản đâu là rủi do tình thế. Không có tiền để thực hiện kế hoạch tương lai, không làm việc sẽ không có tiền thì đâu là rủi cơ bản, đâu là rủi do tình thế. Rủi ro nào cao hơn quyết định đến tương lai của bạn.
Thực tế, có rất nhiều con đường dẫn đến không làm việc như do sức khỏe, do trình độ chuyên môn, quan hệ xã hội, hay rủi do cuộc sống đến với mình. Nếu nó không đến mới mình thì bạn có dám chắc không đến với ông chủ của bạn không.
Chúng ta thường nghĩ mình khoẻ - mình giỏi mà quên mất ông chủ không giỏi như ta... (rất nhiều người có bằng đại học, tiến sỹ lại làm việc cho người chưa tốt nghiệp cấp 3 ở việt nam 40 % chủ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa tốt nghiệp C2 - Có thể bạn chưa biết Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức 4 lần thi trượt đại học đó song người làm việc cho ông thì nhiều vô kể.... nhưng mấy ai được như Ông )
Rủi ro cơ bản nằm ở tiền bạn phải kiến được qua làm việc không làm thì chẳng có tiền, và đã đi làm thì còn làm sao có thời gian thực hiện điều mình muốn. Vậy có cách nào khắc phục được điều này không.
Bạn có muốn tránh những rủi do này, hãy tìm con đường khác để thực hiện điều bạn muốn.
  
                   << Phần trước                                          Tiếp theo >>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét