TT27.Bảy bước đơn giản đến thành công


Bước thứ nhất là Ước mơ và thái độ:
         Theo một cuộc điều tra 100 sinh viên ở Mỹ thì có 58% là không có Ước mơ, không biết là bản thân mong muốn gì, 32% là có Ước mơ nhưng không rõ ràng, 7% có Ước mơ rõ ràng, biết là mình cần phải đạt được những gì nhưng không ghi xuống, còn 3% còn lại là có Ước mơ rõ ràng, và ghi xuống, ngày giờ đạt được cụ thể. Sau 10 năm gặp lại 100 sinh viên này thì những người không có ước mơ có cuộc sống dưới mức trung bình của xã hội (người nghèo), những người có ước mơ nhưng không rõ ràng thì có cuộc sống ở mức trung bình (trung lưu), còn những người có ước mơ thì là những người giàu có, và 3% còn lại là những người cực kỳ giàu có và thành công, sống trên đỉnh của xã hội.
     Qua kết quả điều tra ở trên chúng ta thấy, ước mơ chính là phải xác định được điều mà chúng ta mong muốn cần phải thực hiện được trong tương lai, nhưng như thế thôi thì chưa đủ mà cần có một thái độ đúng đắn đi kèm với ước mơ đó, cụ thể là gắn với ước mơ mục tiêu đó, chúng ta cần phải lập kế hoạch (dài hạn, trung hạn, ngắn hạn), thời gian đạt được những mục tiêu đó và cứ thế mà thực hiện theo kế hoạch đã vạch ra. Ai trong chúng ta đã xác định được điều mình mong muốn, đã ghi xuống, đã lập kế hoạch và thực hiện nó?
Nếu các bạn làm được điều này thì xin chúc mừng, các bạn đã có được 95% của thành công. 5% còn lại là từ bước 2-7, tuy chỉ có 5% nhưng cũng không thể thiếu.


Bước thứ hai là Danh bạ:
Đây là kinh doanh, mà đã là kinh doanh thì sẽ có đối tác khách hàng, do đó phải có danh bạ ghi tên, số điện thoại và địa chỉ để thuận tiện liên lạc.

Bước thứ ba là Hẹn gặp:
Là để xác định được ngày giờ hợp lý gặp nhau để có thể trình bày cho khách hàng và đối tác thông tin về cơ hội kinh doanh này một cách đầy đủ, chi tiết.

Bước thứ tư là Thuyết trình:
Là trình bày những gì mà chúng ta đang chia sẻ bây giờ với các bạn.

Bước thứ năm là Hồi Âm:
90% những người sau khi nghe xong không thể đưa ra quyết định ngay được, chỉ có 10% là muốn tham gia ngay. Hồi âm là lúc chúng ta gặp lại đối tác, khách hàng tiếp nhận những thông tin phản hồi từ họ, cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp hợp lý để có thể đưa ra quyết định hành động đúng nhất.

Bước thứ sáu là 100% tiêu dùng:
Công việc của chúng ta ở đây là chia sẻ sản phẩm và cơ hội kinh doanh tới tất cả mọi người. Một trong những yếu tố có thể giúp chúng ta chia sẻ tốt hay không đó chính là sự tự tin. Chúng ta không chỉ làm kinh doanh, chúng ta còn tiêu dùng sản phẩm (tất nhiên ở đây là không bắt buộc), chúng ta sẽ cảm nhận được giá trị của sản phẩm, có sức khỏe, có hiểu biết, có sự tự tin, khi đó có thể chia sẻ với người khác một cách dễ dàng và tự nhiên. Bạn chia sẻ những gì bạn biết, chứ bạn không chia sẻ những gì bạn nghe. Điều này sẽ khiến công việc của bạn trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Bước thứ bảy là Dụng cụ:
Ví dụ: nếu mục tiêu của chúng ta là cắt đổ 1 cái cây cổ thụ, chúng ta có 3 dụng cụ là dao, cưa thường và cưa máy. Chúng ta chọn dụng cụ nào? Tất nhiên là cưa máy. Bởi vì nó cho tốc độ và hiệu quả công việc mình làm tốt hơn. Tương tự như vậy, nếu mục tiêu của chúng ta là trở nên giàu có thành công, chúng ta cũng sẽ có những  dụng cụ để lựa chọn. Unicore đã cung cấp cho chúng ta những dụng cụ rất là hữu ích, đó chính là sách, băng/đĩa, và hội nghị.
Chúng ta muốn trở thành người như thế nào thì cần phải có suy nghĩ và hành động giống người như thế. Ví dụ: chúng ta muốn trở thành kỹ sư phải suy nghĩ và hành động như một kỹ sư, muốn trở thành đầu bếp thì bạn phải suy nghĩ và hành động như môt đầu bếp, muốn trở thành người giàu có thành công, chúng ta cũng phải suy nghĩ và hành động như người giàu có thành công…
- Ở đây có 3 quyển sách khuyến khích các bạn đọc ngay được viết bởi những người giàu có thành công, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm giúp họ trở nên thành công, đó là sách Dạy con làm giàu tập 2, cho bạn tư duy hiểu biêt về tài chính, cách quản lý tiền bạc trong cuộc sống … sách Tư tưởng lớn thành công lớn giúp ta chiến thắng bản thân, sách Đắc Nhân Tâm, giúp ta hoàn thiện bản thân về khả năng giao tiếp. 
- Băng đĩa: do những người thành công trong hệ thống kinh doanh này như ngài Louis Tendean, ngài Naga Sugara, Ferdinand Liu v.v….  thu vào băng, dậy chúng ta cách làm kinh doanh này như thế nào để trở nên thành công giống như họ.
- Hội nghị: là nơi chúng ta có thể gặp gỡ và giao lưu với những người thành công. Là nơi mà chúng ta học, làm và dạy lại những gì mà người thành công đã thực hiện. Unicore đã xây dựng và cung cấp cho chúng ta một hệ thống hội nghị với nhiều quy mô và cấp độ khác nhau, phù hợp với từng đối tượng. Chúng ta đến những buổi hội nghị này, nhiệt huyết, tập trung chú ý lắng nghe và học hỏi, chắc chắn tương lai của chúng ta sẽ thay đổi, chúng ta sẽ cùng nhau trở nên thành công. 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét