TT7.Thiên thời, địa lợi & nhân hòa

<< Phần trước                                          Tiếp theo >>



Để xây dựng tài sản yếu tố đầu tiên quan trọng là bạn:
Bạn hãy nhớ bạn còn đi học phổ thông trong lớp của bạn cùng điều kiện thầy cô - giáo trình- sách vở - bạn bè nhưng vẫn có người đứng đầu, và cũng có người đứng cuối - đó là do bạn.
Hay hai anh em sinh đôi cùng gen di truyền, cùng ăn cơm, cùng học một trường nhưng cuộc sống của hai người khác biệt đúng không . Tất cả là do bạn bạn biết không lựa chọn của chúng ta làm lên lịch sử của chính mình, ngày hôm này chính là lựa chọn trước đây của bạn.
Khi hôm nay bạn chọn theo cách nghĩ, cách làm của chúng tôi là xây dựng tài sản cho riêng bản thân mình và gia đình mình. Cái bạn phải làm là làm theo 8 bước. Bạn thấy không khi tim hiểu kinh doanh chưa làm mà đã biết 8 bước chứ không phải là 10 bước 20 bước hay không rõ bước nào ở ngoài kia đúng không bạn. Đấy là điều tuyệt vời phải không.
Khoan nói 8 bước này vội, bởi việc đầu tiên này quan trong không kém đó là:
Chúng ta là thương mại thì phải chọn một công ty đối tác: Công ty này cho bạn những gì:
- Sản phẩm kinh doanh.
- Nhà máy sảm xuất.
-  Kho hàng.
- Hệ thống cửa hàng và sự lưu thông hàng hóa.
- Văn phòng làm việc.
- nhân viên hành chính, kế toán, đối ngoại, đối nội, ngoại giao....
- thương hiệu công ty.
Cái bạn làm là làm sao tận dụng hết những điều mà công ty tạo cho bạn.
Việc này làm sao tôi tận dụng được, toàn người thông minh tạo ra tôi là người bình thường làm sao tân dụng được. Không sao bạn ah công ty vôn tạo ra một cách hết sức bình thương nhất để mọi người có thể làm được. Còn tuyệt vời nữa là có hẳm một trường dạy bạn làm từng bước như thế nào để xây dựng nên tài sản. bạn chỉ cần hỏi và là theo người giới thiệu cơ hội kinh doanh này thế giới cơ hội trong tay bạn.
Và Unicore thấy rằng khi bạn chọn xây dựng tài sản thì không phải là người bình thường đâu mà là chủ doanh nghiệp rồi đó. Bạn có tin một ngày nào bạn sẽ lọt vào top những người giàu nhất việt nam. Khi đó bạn sẽ gặp tôi - Xin hẹn gặp bạn ở đinh cao thành công!
Thông tin thêm:

Kinh doanh nói riêng và mọi lĩnh vực đời sống con người nói chung để thành công thi bạn phải có 3 yếu tố:
Thiên - Địa - Nhân

Yếu tố Thiên định

     Thiên thời, thiên cơ, thiên định về mặt nào đó là một yếu tố của thời đại, mang tính đặc trưng cho sự phát triển của sự vật trên bình diện rộng lớn, chứa đựng chiều sâu của sự phát triển.  Với sự hiểu biết của mình con người thường  năm được một phần và  phạm vi nhỏ của tiến trình phát triển đó. Thời gian, tính thiên thời thể hiện rất rõ trong xung nhịp phát triển trên mọi phương diện xã hội, kinh tế, khoa học kỹ thuật. Đã là thiên định thì không có một cá nhân nào có thể thay đổi được, chỉ có thể nắm bắt tận dụng phát triển sự nghiệp riêng của mình, vô tình, hay chủ định gây ảnh hưởng cho sự phát triển tới xã hội. Thực sự khi thiên định diễn ra trong thời đại này thì luôn có người nắm bắt được người  này bó qua, sẽ người khác sẽ đứng lên phát triển.

     Trong kinh doanh gặp được thiên thời là vô cùng quan trọng, quyết định sống còn một doanh nghiệp cũng như sự phát triển lâu dài trong 10 năm 20 năm 100 năm có thể hết thế hệ này sang thế hệ khác.
 Ví dụ ngành tài chính ngân hàng ra đời từ khi có tiền. Thiên cơ nói rằng đây là ngành kinh doanh không bao giời biến mất. Có chăng chỉ biến mất khi trái đất chẳng còn người văn minh. Chính vì thế từ xưa tới này những người kinh doanh tiền tệ thường là những doanh nhân kiệt xuất chỉ có một điều con cháu họ không tiếp bước mà thôi. Khác hẳn với ngành Công nghệ viễn thông, Iphone 3 ra đời trong chờ sự mong chờ, rồi lại nhanh chóng ra đi trong thờ ơ bởi  xu hướng thay thế bởi  Iphone 4 là tất yếu.....  Sự phát triển của Apple hợp thời đại, song nó chỉ diễn ra ở một giai đoạn của tiến trình cho dù thế thiên định sáng sọi cho những giá trị sống trọn vẹn cho người hiểu biết.
       Còn thời cuộc sẽ còn vẻ vang hết thời cuộc sẽ là đống tro tàn đổ nát. Do vậy để hiểu thiên thời trong kinh doanh phải có căn, có số nói theo Phật đạo thì kiếp trước tu chính quả, hay gia đinh có phúc có đức.. chẳng thế dân gian còn truyền miệng "Có phúc, có đức thỏa sức mà ăn".

 Nếu bạn muốn kinh doanh bạn phải tìm hiểu yếu tố thiên định là bước đầu tiên

Yếu tố tạo nên thiên thời trong kinh doanh:

Trong kinh doanh khi khởi nghiệp chúng ta đều cần một đối tác để dựa, để sống và để phát triển. Như vậy yếu tố thiên thời đây chính là những đối tác làm ăn lâu dài của bạn.

Đối tác đó là phải thỏa mãn những yếu tố sau:

1.  Sự phát triển của đối tác là yêu cầu tất yếu của lịch sử.

2. Sản phẩm mang tính cách mạng, thời đại, một thứ mà thế giới đang thiếu, nó là một yếu tố rất quan trọng trong sự phát triển của cộng đồng. Bản thân nó đã làm công ty đó tồn tại, phát triển  và định hướng nội tại công ty đó phát triển, địa phương đó phát  triển, đất nước đó phát triển và nhiều quốc gia nhờ nó mà phát triển.

3. Chủ doanh- người khởi tạo, cũng như người tiếp bước phải là vĩ nhân trong kinh doanh, hiểu thời cuộc, tường minh về con đường mình đi trong vòng vài chục năm đến hàng trăm năm. Tiền bạc đố với họ là vấn đề nhỏ - vẫn để lớn của họ là xã hội phát triển.

4. Manh nha thúc đẩy những bước tiến cho xã hội loài người

Bạn sẽ là gì để nhìn thấy 4 yếu tố này, bạn ở đâu trong 4 yếu tố đó khi bạn gặp được doanh nghiệp như vậy, bạn có tận dụng được điều đó không đó chính là yếu tố nhân hòa trong bạn ? xem yếu tố nhân hòa để biết mình là ai?
     Thiên cơ nhìn từ lịch sử
     
 
    Sự phát triển kinh tế lấy suy thoái kinh tế 1932 làm mốc. Chúng ta thấy rằng cứ khoảng 10 năm đến 20 năm lại xuất hiện những yếu tố thiên định mới, các yếu tố này làm xuất hiện nhiều tập đoàn khổng lồ trên thế giới. Các quốc gia có những tập đoàn đó rất hưng thịnh, người dân của các quốc gia giàu có hơn các quốc gia khác rất nhiều. Không những vậy còn ảnh hưởng tới rất nhiều quốc gia khác. Đồng thời cuốn toàn bộ xã hội từ tỉ phú đến người tích kiệm từng xu, thông qua cách đầu tư trực tiếp từ bên trong, và cách đầu tư gián tiếp từ bên ngoài tạo ra khoản đầu tư khổng lồ làm biết đổi xã hội.

    Nội tại xã hội có những xung nhịp phát triển làm thiên cơ lúc ẩn, lúc hiện, người đoán đúng kẻ đoán sai tạo nên xã hội muôn hình, muôn vẻ. Ngay cả sự muôn vẻ nay cũng chứa đựng sự phát triển mang tính cục bộ. Những người khôn ngoan hợp thời, chớp thời cơ phát triển trở thành người giàu mới nổi, trở thành sự ngưỡng mộ của của cộng đồng. Người khác học tập lẫn nhau càng ngày phát triển biến thế giới vốn muôn hình muôn vẻ thành muôn màu, nhiều sắc, sắc thái biến đổi chóng mặt từ giờ từng, phút tạo nên những thách đố cho tất cả bao kẻ thông minh - dại khờ. - ngộ không và không ngộ.

       Hầu hết mọi người dù nói không thích kinh doanh nhưng thực tế lại bị cuốn theo một cách chủ định. Hầu như tất cả các khoản đầu tư này đều đưa đến sự phát triển của xã hội nhưng 90% những gì tạo ra từ những khoản đầu tư này người đầu tư không được hưởng  thập chí còn mất vốn. Trong khi đó 10% còn lại được hưởng lợi rất lớn - Điều này thể hiểu rất rõ trên thị trường vốn (chứng khoán - ngân hàng - bảo hiểm - việc làm )  đang diễn ra ở tất cả châu các quốc ra với quy mô rộng lớn.

     Những ví dụ minh chứng cho yếu tố thiên định này:

    Giai đoạn sau 1945 đến thậm niên 50, 60 của thế kỷ 20, Thế giới của sự hàn gắn hai cuộc đại chiến thế giới, các cuộc chiến giành lại độc lập, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Thời đại yêu cầu các ngành tái thiết, phát triển cơ sở hạ từng cầu cống, nhà cửa, đường xá, sân bay, bến cảng... Vì thế ngành xây dựng phát triển, kéo theo các ngành khai khoáng, luyện kim, hệ thống các ngành lĩnh vục dịch vụ phục vụ cho con người làm việc trong các ngành đó phát triển. Khi quá trình này hoàn tất các ngành phụ trợ này cũng giảm theo.
  
        Đến những thập niên 60 của thể kỷ 20 sự xuất hiện của ngành công nghiệp ô tô. Trong 10 năm phát triển, thế giới chứng kiến sự xuất hiện rất nhiều tập đoàn xuyên quốc gia có tầm ảnh hưởng trên phạm vi toàn thế giới như GM, Toyoto, Honda, For, Huyndain nhờ đó kéo théo rất nhiều ngày công nghiệp phụ kiện đi kèm. Giai đoạn này nổi lên sự phân công lao động thế giới. Một cái máy bay lắp rắp cần khoảng hơn 2000 linh kiện của 200 công ty khác nhau, và đề từ gần 30 quốc gia khác nhau, Sự nổi nên của dầu mỏ, cũng như các ngành phục phụ cho ngành công nghiệp ô tô rất lớn....các quốc gia có vị thế, không có vị thế thì phụ thuộc, căng thẳng, cũng là nguyên nhân gây ra các cuốc chiến mới cũng đến từ đó. Người dân ở các quốc gia khác nhau cũng giàu có khác nhau khi quốc gia tận dụng cùng với lợi thế khác nhau
      
         Đến thập niên 70 nhờ vào sự phát triển của các ngành trước đó người dân ở các nước phát triển trở nên giàu có. Nhu cầu hưởng thụ tăng nhanh thúc đẩy ngành công nghiệp tiêu dùng phục vụ nhu cầu cá nhân ngày càng tăng. Từ giai đoạn này trở đi, doanh nhân thế giới luôn săn đón những phát minh sáng chế phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Cùng với sự lăng xê, quảng bá các nhu cầu cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sự lăng xê  trực diện quảng cáo những tiện lợi của những giá trị đến những thứ gián tiếp như đẳng cấp, hiện đại, văn minh, xu hướng..... Từ giai đoạn này trở đi kinh doanh dựa trên nhu xu thế bất tận của nhu cầu cá nhân thiết lập hàng loạt các đỉnh cao của nó. Cả xã hội mong trờ công nghệ mới, người dân phải đợn hàng giờ thậm chí hàng ngày để sở hữu những thiết bị công nghệ thời thượng. Xen giữa những đỉnh cao là những xung nhịp của sự lãng quên, thờ ơ. .. cũng tạo lên mặt phản diện nghẹt thở, tàn khốc trong trường kinh doanh. Điều gì đến sẽ đến với những doanh nghiệp, doanh nhân không thỏa mãn nhu cầu thiên định - sự tham lam của cá nhân. Đã đánh chìm bao nhiêu con tàu vừa tìm được miền đất mới.Song cũng chỉ vì chủ nhân của nó mai mê, chìm đắm trong ảo tưởng. Thế giới doanh nhân hiểu ra thương trường là chiến trường - mình chỉ cần dừng lại đã là thất bại.
        Tuy nhiên thiên định vẫn là thiên định nó vẫn đẩy xã hội phát triển ở mặt công nghệ, những giá trị mới loài người tạo ra trong 3 - 4 thập niên này bằng ngàn năm phát triển trước.

       Ở thập niên niên này xuất hiện một trào lưu mới về máy nghe nhạc thế hệ thứ nhất, lò vi sóng, ngành điện lạnh, lò vi sóng... thế giới lại được chứng kiến một bộ phận không nhỏ dân số giàu lên, nhiều tập đoàn mới lại xuất hiện, ở những quốc gia lại được hưởng lợi từ đó trở thành những con hổ, con rồng mới như Hàm Quốc - Đài Bắc ...., một số quốc gia hiểu biết cũng định hướng được chiến lược phát triển như Mỹ, Nhật , Đức đã phần nào khẳng định được vị thế của mình.
   
    Đến thập niên 80 sự xuất hiện của máy tính, mang lại hiệu năng tuyệt vời trong quản lý và nhu cầu giải trí cá nhân, trong vòng phát triển 10 năm gần như mọi người trên thế giới đều biết tới máy tính, Microsofts, intel, ngay cả những tập đoàn lão luyện trong lịch vực từ những thập niện khác cũng phải vào cuộc như sony, toshiba, Hp, .... ra đời tận dụng thiên định đó phát triển một
cách nhanh chóng.

      Quốc gia, công ty, cá nhân may mắn, nắm bắt được nó trở nên hưng thịnh làm kẻ khác phả thán phục nể trọng. Sự suất hiện của những triệu phú mới, tỉ phú mới ở những đất nước xa lạ. Bạn chỉ cần vốn khoảng 200 USD ở Ấn độ bạn có thể thành lập công ty Công nghệ thông tin, Bill Gates khởi nghiệp cũng chỉ có 150USD không thể tưởng tượng được. Thực tế ở mỹ, Ấn độ, Hàm Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Nga, Úc, và ngay ở Việt Nam rất nhiều tỷ phú từ 200USD đó. Còn một điều bất ngờ là những tỉ phú này tuổi rất trẻ có người khởi nghiệp từ khi còn học Đại học như Bill Gates, hay ở Việt Nam có anh Tử Quảng, anh Hòa Bình..... không có gì là không thể chỉ có điều bạn có tận dụng được thiên định đó không.
   Tại sao Bill Gates lại rời Microsofts, và Ông chuyển đi đâu đều có nguyên nhân của nó. Tới thập niên 90 của thế kỷ một nàn sóng mới xuất hiện đó là Internet và ngành công nghiệp viễn thông, sự phát triển nhanh như vũ bão. Sự phát triển này nó diễn ra rất nhanh và trên một bình diện rộng lớn không chỉ ở một số quốc gia mà ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Nó như một cơn lốc đi qua ai không kịp nhận ra thì đều bị tụt lại. Ngay ở Việt Nam chúng ta đều thấy Vinaphone, Mobiphone, Viettel.... Viettel vốn có 50 tỷ khởi nghiệp, đúng thời điểm 1997 thế nhưng Beeline là một tâm gương về một thực tế của kẻ đi sau không nắm được. Ở phạm vi nhỏ lẻ, kinh doanh cá nhân ai tân dụng được Sim - Car giai đoạn đầu thì rất thành công, nhưng 5 năm trở lại đây 90% tham gia kinh doanh thất bại. Ở giai đoạn trước cần 200USD và một trí tuệ đặc biệt như Bill Gates mới thành công nay sự thành công, trở thành tỉ phú triệu phú dễ hơn, thời gian đạt được điều đó cũng nhanh hơn. Bạn chỉ cần một ý tưởng nếu ý tưởng đó kết nối được nhiều người - đó là các trang mạng xã hội, nó là ai, ai được giàu điều này thật là dễ cho những ai biết đọc bài viết này. Có thế nói thông tin là một nguồn lực làm bạn trở lên giàu có rất nhanh có điều bạn phải biết tận dụng, quản lý, và phân phối nó như thế nào.
   
    Thế giới hiện nay mới bước vào những chặng đường đầu của quá trình này, nó diễn ra trên bình diện nhỏ bé ở ngành Công nghệ thông tin và truyền thông. Thông tin làm doanh nghiệp đó phát triển, cũng thông tin đó làm cho doanh nghiệp đó chết. Nếu không phải Apple bạn có giám để lộ thông tin về Iphone 2, Iphone 3 và Iphone 4 và có lẽ sẽ là các dòng sản phẩm của Apple tiếp theo nó sẽ vẫn tình cờ, có chủ định. Trên thế giới còn có doanh nghiệp nào giám làm như vậy để nói rằng đây mới chỉ là chặng đường đầu. Song hành cơ hộilàm lên một đến chế, rủi do làm đế chế đó phá hủy trong tích tắc. Không theo kịp hơi thở của thiên định, sống trong thành công đủ lật nhào con thuyền đã tạo dựng. Lịch sử chứng minh hãng đồng đồ Rolex của thụy sỹ 100 năm trước 40 ngàn người làm việc nay còn 2 ngàn người, nhường chỗ cho đồng các công ty đồng hồ của Nhật. Nokia,simen là minh chứng tiếp theo

Thiên định
  
   Kết lại thành chuỗi thì chúng ta nhận thấy rằng kinh doanh là sự phục vụ nhu cầu của con người, vậy nhu cầu hiện này và mai sau là gì ??
Bạn có cần nắm bắt nó không?

Yếu tố Địa Lợi
Tìm hiểu từng bài viết, hãy tham gia các sự kiện, các chương trình hướng dẫn miễn phí từ unicore để hiểu yếu tố địa lợi

Yếu tố Nhân Hòa

   
    Yếu tố quan trọng nhất là bạn: bạn từng đi học đúng không trong lớp học có tất cả các điều kiện như nhau sách vở, thầy cô nhưng 50 con người 50 kết quả khác nhau, có người đứng đầu có người đứng cuối. Do chính mục tiêu, thái độ và hành động của bạn ở đây cũng giống như vậy, vì thế bạn đứng nhìn người khác mà làm hay không làm bởi chúng tôi cần bạn làm cho chính mình, chính điều bạn muốn.

Trong phạm vi này chúng tôi chỉ để cập đến lĩnh vực thương mai ngoài sảm xuất vì vậy công việc đầu tiên của ta là tìm cho mình một nhà sảm xuất có sảm phẩm uy tín trên có sở các tiêu chí sau:
    + Sảm phẩm tốt, không lừa đảo, thực sự là nhu cầu cho sự phát triển 100 năm 200     năm hoặc lâu hơn nữa.
    + Hệ thống của hàng, kho bãi, vận chuyển đáp ứng mọi nhu cầu trong kinh doanh.
    + Hệ thống kế toán, chính sách chia lợi nhuận hợp lý, công bằng, minh bạch ngay từ lúc chưa kí hợp đồng mọi thứ phải sẵn sàng trước.
    + Được chính quyền, nhà nước các đơn vị chức năng tin tưởng
      Có được các yếu tố đó nếu bạn là người đã từng xây dựng được hệ thống kinh doanh cho riêng mình rồi. Đây là có hội cực tốt hãy làm cho doanh nghiệp của bạn trường tồn với thời gian. Điều gì còn tốt hơn cho một doanh nhân thực sự. (nếu có ý kiến phản hổi xin liên hệ hotline vnuniocre 0915.24.24.36 xin cảm ơn)
Còn nếu bạn chưa có nhiều hiểu biết đừng có lo, ở Unicore sẵn sàng trang bị cho bạn thông qua người bảo trợ của bạn.

Phân biệt người bảo trợ với người giới thiệu
Người bảo trợ khác rất nhiều với người giới thiệu cơ hội kinh doanh này, thông thường chuyên nghiệp sẽ  là 2 con người  này  trong 1 người nếu được như vậy bạn là người hạnh phúc, nếu không được thì bạn cũng đừng nản trí. Ước mơ của bạn, khát khao của bạn cũng chỉ có vật thôi sao?

   Nhưng qua đây tôi xin cám ơn những người bảo trợ cho vnuniocre, cám ơn những người đã thay đổi nhưng lại muốn người khác thay đổi, Từ bỏ du lịch, cá nhân.... rất nhiều thứ mà chúng ta đang phấn đấu đang thèm thuồng. Họ đã hy sinh giành thời gian tổng kết cuộc đời của mình cũng như hàng triệu doanh nhân thành công trên toàn thế giới, đúc kết hàng trăm nguyên lý kinh doanh cơ bản từ hàng ngàn quyển sách kinh doanh. Đa bảo trợ cho Unicore có được như ngày hôm này, thật sự họ là các thiên sự, thiên thần được chúa trời đã cử xuống để soi cứu giúp.

 Bạn tin hay không lúc này không quan trong đối với Unicore nhưng rất qua trong với bạn. Bởi trên có đường đến độc lập - tự do - hạnh phúc thật sự, bạn rất cần đến người bảo trợ.
Người bạn đang tìm kiếm Họ là ai ?
Bạn biết không!  không chỉ có riêng bạn mà hầu như tất cả chúng ta luôn mong ước một điều một ngày nào đó gặp được một ai đó sẽ chỉ giúp mình, bảo lãnh cho mình.... đạt được điều mình muốn. Có thể người giới thiệu bạn chưa phải là người bảo trợ bạn, nhưng bạn hãy nghĩ về sơ đồ thành công, về tài sản, về ước mơ của mình, người đó đã hơn mình là đã tìm được con đường, và người đó đang trải qua những thử thách để được người bảo trợ chỉ bảo. Bạn nên nghĩ mình và người đó là đồng đội tốt tìm hiểu ngọn ngành vượt qua những thử thách.  Ở đầu bạn tìm được người bảo trợ giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.

Tại sao bạn phải tin điều này vì chính ước mơ của bạn mà thôi, có ước mơ thật sự bạn tin rằng những người tạo dựng nên hệ thống kinh doanh 40 quốc gia, vượt qua mọi rào cản chính trị, mọi nền văn hoá vẫn định hướng phát triển được hệ thống kinh unicore có thật sự phi thường. Nếu không phải trải qua thử thách liệu họ có chỉ bảo cho bạn không.

Hãy tôn trọng người bạn của bạn, Hãy là đồng đội tốt của bạn để tìm người bảo trợ cho mình, hãy cùng bắt tay cùng xây dựng các bạn đã từng biết nhau, hãy gìn giữ điều đó phát triển nó. Còn không hãy giúp bạn của mình có điều kiện phát triển sớm gặp được người bản trợ, và sẽ sớm trở thành người bảo trợ, sớm  xây dựng được tài sản, cũng như sớm phát triển thương hiệu cá nhân.
Đừng tiết kiệm một lời động viên, hơn lúc nào hết người bạn của bạn đang cần một lời động viên,  biết đâu đó chính lời động viên của bạn làm người giới thiệu cho bạn có những bước tiến vượt bậc trong nấc thang đật được ước mơ của mình, Đừng vô tình như kẻ xa lạ, đừng tán ác như kẻ thù, hãy trải lòng, mở lòng hiểu bạn và đón nhận những điều mới.

Dù máy móc có tân kì tới đâu thì vẫn bị lạc hậu. Con người không phải máy móc nên đừng cư xử như máy móc. Bạn đồng ý với mình thì tiếp tục tìm hiểu tiếp
Để biết rằng bạn tìm người bảo trợ cũng như xây dựng tài sản, từ đó có cơ sở thực hiện ước mơ chỉ có 8 bước. Ở nơi đâu nhà trường bạn đang học, ngôi nhà bạn đang sống, văn phòng bạn đang làm việc có chỉ cho bạn bao nhiêu bước để bạn thành công. Không chỉ bạn vẫn cứ làm chỉ có ba khả năng bạn có một điều gì yêu thích, hai bạn làm việc vì tiền, ba bạn chẳng có ước mơ nào cả. 

<< Phần trước                                          Tiếp theo >>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét